วันพฤหัสบดีที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2558

เเรงเเละกฏการเคลื่อนที่

แรง เป็นพื้นฐานความเขาใจในกฎของนิวตัน แรงดึงและแรงผลัก เมื่อเราเขนเครื่องตดหญ้า เราออกแรงผลกมัน เมื่อดึงลิ้นชักโต๊ะ เราออกแรงดึง เมื่อเราหยอนวัตถุ จะตกลงดวยแรงที่ดึงจากสนามโน้มถ่วงโลก แต่แรงไม่จำเป็นตองทำให้ ว้ตถุ เคลื่อนที่ เช่นหนังสือที่ วางนิ่งๆ อยู่บนโต๊ะจะ มีแรงโน้มถ่วงดึงอยู่ตลอดเวลา  แรงไม่ไดเป็นคุณสมบัติ ของวัตถุ อย่างเช่นมวลแต่เป็นปฏิสัมพันธ์ ของวัตถุกับสิ่ง ภายนอกแรงที่ กระทำกับวัตถุมาจากสิ่งภายนอกที่ ไม่ใช่ตัววัตถุเอง เช่นเราเข็นให้รถเคลื่อน เป็นผลจากปฏิสัมพันธ์ ระหว่างคนและรถ  แรงโน้มถ่วงที่รักษาให้ดวงจันทร ์โคจรรอบโลกเป็นปฏิสัมพันธ ์ของโลกและดวงจันทร
อ่านเพิ่มเติม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น